กระบวนการพัฒนา

กระบวนการพัฒนาหลักสูตร
ฆนัท ธาตุทอง, 2552: 87อ้างถึงใน สงัด อุทรานันท์ (2532: 36-43) ได้กล่าวถึงประบวนการพัฒนาหลักสูตร ซึ่งต่อเนื่องสัมพันธ์กันเป็นวัฏจักร ดังนี้
1.จัดวิเคราะห์ข้อมูลพื้นฐานเพื่อการพัฒนาหลักสูตร
2.การกำหนดจุดมุ่งหมาย
3.การคัดเลือกและการจัดเนื้อหาสาระและประสบการณ์
4.การกำหนดมาตรการวัดและการประเมินผล
5.การนำหลักสูตรไปใช้
6.การประเมินผลการใช้หลักสูตร
7.การปรับปรุงแก้ไขหลักสูตร
กำลังสร้าง